การส่งเสริมสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก


 รัสเซียจัดตั้ง ศูนย์ส่งเสริมสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออก 



ในภาพอาจจะมี เมฆ, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

จากนโยบายพัฒนาเกษตรกรรม ในปี ค.ศ. 2013 - 2020 (คำสั่งของรัฐบาล สหพันธรัฐรัสเซีย ลงวันที่ 14 กรกฎาคม ในปี ค.ศ. 2012 เลขที่ 717 (แก้ไขเพิ่มเติม 8 กุมภาพันธ์ ในปี ค.ศ. 2019 เลขที่ 98) ซึ่งกระทรวงเกษตร แห่งสหพันธรัฐรัสเซีย  ในนโยบายนี้ได้มีการกำหนดโครงสร้าง ของนโยบาย ที่จะเร่งขจัดความเหลื่อมล้ำ ในสังคมเมือง กับชนชนบทโดยอาศัยการพัฒนาด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม เช่น  โครงการเกษตรดิจิทัล การส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถพัฒนาสินค้าเกษตรเพื่อการจำหน่าย การพัฒนาพื้นที่ชนบท ตลอดจนการเร่งหาตลาดเพื่อรองรับสินค้าเกษตรที่เหลือเกินความต้องการภายในประเทศ ต้องหาช่องทางส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ 


รัฐบาลรัสเซียได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการส่งออกสินค้าเกษตร ภายใต้ชื่อ Federal State Budgetary Institution   “ Federal  Center for Development of Agricultural Export of the Russian Federation” ใช่ชื่อย่อว่า FSBl “Agroexport” เป็นหน่วยงานดำเนินงานโดยใช้งบประมาณของรัฐ มีสถานภาพเป็นนิติบุคคล โดยการก่อตั้งเริ่มมีผลทางกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ในปี ค.ศ. 2019  


วัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง 

  1. เป็นเครื่องมือในการช่วยขับเคลื่อน  โครงการของสหพันธรัฐในการพัฒนาการส่งออกสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม
  2. ศึกษาวิเคราะห์ ในรายสินค้าและรายประเทศ ให้กับกระทรวงเกษตรและผู้ผลิตสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม ถึงความเป็นไปได้ในการส่งออกสินค้าเกษตร ไปยังประเทศนั้นๆ 
  3. ทำหน้าที่ประสานงานให้ข้อมูล วิเคราะห์สถานการณ์ ในเรื่องการส่งออกสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม รวมถึงการประสานงานกับ ทูตเกษตร ที่ประจำอยู่ในสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ในประเทศ ผู้นำเข้า 
  4. อำนวยความสะดวกให้กับผู้ผลิตสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม ในการนำเสนอสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม สู่กลุ่มตลาดเป้าหมาย 
  5. ประสานงานกับ หน่วยงานด้านการเมือง การค้าระหว่างประเทศ ของรัสเซีย รวมถึงสำนักงานผู้แทนการค้ารัสเซีย ในต่างประเทศ และหน่วยงานพิเศษที่สนับสนุนด้านการส่งออก และหน่วยงานระหว่างประเทศอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก 


การกำหนดบทบาทหน้าที่ 

  1. ศูนย์กลางในการให้ข้อมูลข่าวสารในกรอบนโยบายเกษตรของรัฐ 
  2. ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกรอบ "นโยบายเกษตรของรัฐ"
  3. สนับสนุนการทำงานของกระทรวงเกษตร ด้านการวิเคราะห์ การพัฒนาการส่งออก สินค้าเกษตรอุตสาหกรรม 
  4. ทำการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อการทำงานของกระทรวงเกษตร ในด้านการยกร่างปละดำเนินการโครงการและแผนงานของรัฐรวมถึงโครงการอื่นๆและเอกสารต่างๆ ในด้านการพัฒนาการส่งออก รวมถึงการจัดเตรียมทางด้านเทคนิค เศรฐกิจ หรือกฎหมายที่กำหนดไว้ในเอกสาร 
  5. เข้าไปมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามโรงการละแผนงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา การส่งออกสินค้าเกษตร 
  6. จัดเตรียมและวิเคราะห์ข้อมูล ก่าร ที่เกี่ยวกับ  Дщнхдщ6щвшеьшжэпвЛ9ш สนับสนุนกระทรวงเกษตรในการศึกษาข้อมูล Аналитическое сопровождении деятельности  М в области развитии экспорта   สถาบันงบประมาณของรัฐบาลกลางศูนย์กลางของการพัฒนาเพื่อการส่งออกสินค้าเกษตรแห่งสหพันธรัฐรัสเซียเป็นสถาบันของรัฐที่สร้างขึ้นโดยกระทรวงเกษตรของรัสเซียในปี  ในปี ค.ศ. 2019 ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามโครงการระดับชาติ ส่งออกสินค้าเกษตรศูนย์ให้การสนับสนุนการให้คำปรึกษาแก่ผู้ส่งออกสินค้าเกษตรของรัสเซีย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติความสัมพันธ์ไทย-รัสเซีย อดีต ปัจจุบัน อนาคต
 (ตอนที่ 2)

การค้าสินค้าเกษตรในประชาคมรัฐเอกราช (CIS)

วิกฤตการณ์ทางการเมืองในปี ค.ศ. 1993 (ตอนที่ 1)